Góc học tập :: 12/09/2024

GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 9/2024

Sách dành cho Giáo viên

GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 9/2024

PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TƯ DUY – NGÔN NGỮ

Dành cho học sinh tiểu học

Tác giả: Chủ biên: Phạm Văn Lam, Lương Thị Hiền

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (tái bản lần thứ nhất)

Đọc sách, đọc báo, đọc truyện,...là tập thứ mười một của bộ sách Phát triển năng lực tư duy – ngôn ngữ dành cho học sinh tiểu học. Bộ sách được biên soạn nhằm phát triển năng lực tư duy – ngôn ngữ cho học sinh tiểu học thông qua hệ thống bài tập, hoạt động, câu chuyện về các quan hệ lô gích – ngữ nghĩa thường gặp trong hệ thống từ vựng – ngữ nghĩa và ngữ pháp tiếng Việt. Đồng thời, bộ sách còn cung cấp thêm cho học sinh một số tri thức ngôn ngữ và tri thức bách khoa có liên quan.

Bộ sách được tổ chức dưới dạng các bài tập, hoạt động vui chơi có tính thách đố rất hóm hỉnh và hấp dẫn.

Các từ ngữ được chọn để đưa vào trong bộ sách là các từ ngữ quen thuộc với lứa tuổi học sinh tiểu học, gần gũi với các chủ đề học tập trong sách giáo khoa tiểu học và có tần số sử dụng cao trong tiếng Việt. Bên cạnh đó, các từ ngữ khó thuộc về khoa học cũng được đưa vào ở mức độ thích hợp. Do đó, những kiến thức trong sách đều hết sức hiển nhiên, gần gũi với thói quen tư duy và sử dụng ngôn ngữ của người Việt, có tác dụng khơi dậy, đánh thức và kích hoạt tiềm năng tư duy - ngôn ngữ sẵn có ở trong trí não của học sinh một cách tự động và tự nhiên (học từ này qua từ kia, học một từ này đương nhiên sẽ biết được hay suy ra được nhiều từ khác, học từ này thông qua việc chia loại, phân cấp và định vị bản thân từ đó trong mối quan hệ với những từ khác,...).

Sách được thiết kế theo tinh thần tự học mà chơi, tự chơi mà học, tự vui mà học, tự học mà vui,... Khi các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh tham gia "vui chơi” và tương tác cùng các em thì hiệu quả học tập được nâng lên rõ rệt. Như thế, việc tự vui học, vui chơi của các em sẽ hiệu quả hơn. Đồng thời, bản thân các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh học sinh cũng sẽ tự trang bị thêm cho chính mình một hệ phương pháp và thao tác tư duy - ngôn ngữ riêng để giúp các em tự học, tự sử dụng, phát huy và đánh thức được năng lực tư duy - ngôn ngữ của các em.

Cùng với các tập sách: Bản đồ tư duy – Bản đồ ngôn ngữ (tập thứ nhất), Bảng đen, áo thâm, mèo mun, chó mực, ngựa ô (Tập thứ mười ba), thư viện trân trọng tới các thầy cô giáo Đọc sách, đọc báo, đọc truyện (tập thứ mười một) như một tài liệu tham khảo, bổ trợ việc giảng dạy, học tập hiệu quả cho phân môn Tiếng Việt trong nhà trường.

Cuốn sách có kí hiệu TK/18/7511.

Thư viện trân trọng giới thiệu!

 

Văn phòng - TH Lý Thường Kiệt

GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 12/2024

Sách dành cho Giáo viên

GIỚI THIỆU SÁCH DÀNH CHO HỌC SINH THÁNG 12/2024

Sách dành cho Học sinh

GIỚI THIỆU SÁCH DÀNH CHO HỌC SINH THÁNG 11/2024

Sách dành cho Học sinh

GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 11/2024

Sách dành cho Giáo viên

GIỚI THIỆU SÁCH DÀNH CHO HỌC SINH THÁNG 10/2024

Sách dành cho Học sinh

GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 10/2024

Sách dành cho Giáo viên

GIỚI THIỆU SÁCH DÀNH CHO HỌC SINH THÁNG 9/2024

Sách dành cho Học sinh

GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 9/2024

Sách dành cho Giáo viên

GIỚI THIỆU SÁCH DÀNH CHO HỌC SINH THÁNG 5/2024

Năm học 2023 - 2024

GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 5/2024

Năm học 2023 - 2024